โครงการพัฒนาศักยภาพอาจารย์ในการเขียนผลงานเพื่อรับการประเมินสมรรถนะตามแนวทาง RMU-PSF(Rajabhat Mahasarakham University Professional Standards Framework for Teaching and Supporting Learning in Higher Education)
ผู้รับผิดชอบ ให้ข้อมูล : นายธนกฤต วิชัยวงษ์
SDG ที่เกี่ยวข้อง
เป้าหมายย่อยความสอดคล้องกับยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัย : พัฒนาระบบบริหารจัดการบนพื้นฐานธรรมาภิบาลและจริยธรรม
แหล่งงบประมาณ : งบประมาณแผ่นดิน
กลุ่มเป้าหมาย : บุคลากร
พื้นที่ดำเนินงาน : มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม ตำบล ตลาด อำเภอ เมืองมหาสารคาม จังหวัด มหาสารคาม 44000
ระยะเวลาดำเนินงาน : 17 กันยายน 2568 – 18 กันยายน 2568
วัตถุประสงค์โครงการ :
1. เพื่อสร้างความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับโครงสร้าง องค์ประกอบ และเกณฑ์การประเมินของ RMU-PSF
2. เพื่อเตรียมความพร้อมของคณาจารย์ในการขอรับการประเมินตามกรอบ RMU-PSF
3. เพื่อให้คณาจารย์ได้ฝึกปฏิบัติจริงในการจัดทำผลงาน พร้อมได้รับข้อเสนอแนะจากผู้ทรงคุณวุฒิและเพื่อนร่วมวิชาชีพ
กิจกรรมหลัก :
กิจกรรมการอบรมเชิงปฏิบัติการ การจัดทำรายงานการประเมินตนเอง ตามแนวทางส่งเสริมคุณภาพการจัดการเรียนการสอนของอาจารย์ในสถาบันอุดมศึกษา (Thailand-PSF)
จำนวนผู้เข้าร่วมโครงการ : 120 คน
งบประมาณที่ใช้ : 100,000 บาท
ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น :
อาจารย์ที่เข้าร่วมโครงการมีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับโครงสร้าง องค์ประกอบ และเกณฑ์การประเมินของ RMU-PSF และได้ฝึกปฏิบัติจริงในการจัดทำผลงาน พร้อมได้รับข้อเสนอแนะจากผู้ทรงคุณวุฒิและเพื่อนร่วมวิชาชีพ
ผลกระทบต่อชุมชน/สังคม :
-
การมีส่วนร่วมของนักศึกษา/บุคลากร :
-
ความต่อเนื่องของโครงการ :
เพื่อความต่อเนื่องของโครงการมีการวางแผนพัฒนาศักยภาพอาจารย์ในการส่งเสริมให้ยื่นผลงานเพื่อขอประเมินสมรรถนะตามแนวทาง Thailand-PSF และแนวทางการพัฒนาตนเองตามมาตรฐานวิชาชีพ
ปัญหา/อุปสรรค :
1. ด้านระยะเวลาในการดำเนินโครงการบางกิจกรรมมีระยะเวลาในการดำเนินงานไม่เป็นไปตามแผนงานกิจกรรมที่กำหนดไว้
2. กิจกรรมการแลกเปลี่ยนเรียนรู้และระดมความคิดเห็นควรมีการกำหนดกรอบแนวทางในการนำเสนอ เพื่อลดระยะเวลาในการจัดกิจกรรม และได้ประเด็นตรงตามที่วัตถุประสงค์โครงการกำหนด
แนวทางการปรับปรุง :
วางแผนในการกำหนดจัดโครงการในครั้งต่อไปโดยการกำหนดรูปแบบและแนวทางในการจัดกิจกรรมการระดมความคิดเห็นเพื่อให้ได้แนวปฏิบัติในการดำเนินงานให้ตรงตามวัตถุประสงค์ของโครงการ
ข้อเสนอแนะต่อมหาวิทยาลัย :
-