โครงการพัฒนาทักษะนักศึกษา 1 หลักสูตร/1 โรงเรียน โดยใช้กระบวนการวิศวกรสังคม สาขาฟิสิกส์

โครงการพัฒนาทักษะนักศึกษา 1 หลักสูตร/1 โรงเรียน โดยใช้กระบวนการวิศวกรสังคม สาขาฟิสิกส์

โครงการพัฒนาทักษะนักศึกษา 1 หลักสูตร/1 โรงเรียน โดยใช้กระบวนการวิศวกรสังคม สาขาฟิสิกส์ วัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาศักยภาพผู้เรียนให้เป็น “วิศวกรสังคม” ที่มีทักษะการคิด การสื่อสาร การประสานงาน และการสร้างนวัตกรรม
พัฒนานวัตกรรมการบูรณาการฟิสิกส์กับบริบทชุมชนและมาตรฐานวิชาชีพครู โดยใช้ โรงเรียนพยัคฆภูมิวิทยาคาร เป็นพื้นที่ต้นแบบ
ส่งเสริมการจัดการเรียนรู้ฟิสิกส์เชิงบูรณาการ เชื่อมโยงกับการพัฒนาท้องถิ่น ผ่านความร่วมมือระหว่างสถาบันผลิตครู โรงเรียน และชุมชน
แนวทางดำเนินงานพัฒนา แอปพลิเคชัน “ฟาร์มผักสุขใจ พยัคฆภูมิพิสัยสุขภาพดี”
ใช้ IoT Sensors (pH, ความชื้น, อุณหภูมิ, แสง) เก็บข้อมูลเชิงฟิสิกส์เพื่อวิเคราะห์และแนะนำการเพาะปลูก
ผสาน ภูมิปัญญาท้องถิ่นด้านการเกษตร เข้ากับเทคโนโลยี STEM

ผู้รับผิดชอบ ให้ข้อมูล : ผศ.ดร.มะลิ สโรบล

SDG ที่เกี่ยวข้อง
เป้าหมายย่อย

ความสอดคล้องกับยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัย :

แหล่งงบประมาณ :

กลุ่มเป้าหมาย :

พื้นที่ดำเนินงาน : ตำบล อำเภอ จังหวัด

ระยะเวลาดำเนินงาน : - – -

วัตถุประสงค์โครงการ :

กิจกรรมหลัก :

จำนวนผู้เข้าร่วมโครงการ : คน

งบประมาณที่ใช้ : 0 บาท

ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น :

ผลกระทบต่อชุมชน/สังคม :

การมีส่วนร่วมของนักศึกษา/บุคลากร :

ความต่อเนื่องของโครงการ :

ปัญหา/อุปสรรค :

แนวทางการปรับปรุง :

ข้อเสนอแนะต่อมหาวิทยาลัย :

SDGs RMU