โครงการพัฒนาทักษะนักศึกษา 1 หลักสูตร/1 โรงเรียน โดยใช้กระบวนการวิศวกรสังคม สาขาฟิสิกส์
โครงการพัฒนาทักษะนักศึกษา 1 หลักสูตร/1 โรงเรียน โดยใช้กระบวนการวิศวกรสังคม สาขาฟิสิกส์ วัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาศักยภาพผู้เรียนให้เป็น “วิศวกรสังคม” ที่มีทักษะการคิด การสื่อสาร การประสานงาน และการสร้างนวัตกรรม
พัฒนานวัตกรรมการบูรณาการฟิสิกส์กับบริบทชุมชนและมาตรฐานวิชาชีพครู โดยใช้ โรงเรียนพยัคฆภูมิวิทยาคาร เป็นพื้นที่ต้นแบบ
ส่งเสริมการจัดการเรียนรู้ฟิสิกส์เชิงบูรณาการ เชื่อมโยงกับการพัฒนาท้องถิ่น ผ่านความร่วมมือระหว่างสถาบันผลิตครู โรงเรียน และชุมชน
แนวทางดำเนินงานพัฒนา แอปพลิเคชัน “ฟาร์มผักสุขใจ พยัคฆภูมิพิสัยสุขภาพดี”
ใช้ IoT Sensors (pH, ความชื้น, อุณหภูมิ, แสง) เก็บข้อมูลเชิงฟิสิกส์เพื่อวิเคราะห์และแนะนำการเพาะปลูก
ผสาน ภูมิปัญญาท้องถิ่นด้านการเกษตร เข้ากับเทคโนโลยี STEM
ผู้รับผิดชอบ ให้ข้อมูล : ผศ.ดร.มะลิ สโรบล
SDG ที่เกี่ยวข้อง
เป้าหมายย่อยความสอดคล้องกับยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัย :
แหล่งงบประมาณ :
กลุ่มเป้าหมาย :
พื้นที่ดำเนินงาน : ตำบล อำเภอ จังหวัด
ระยะเวลาดำเนินงาน : - – -
วัตถุประสงค์โครงการ :
กิจกรรมหลัก :
จำนวนผู้เข้าร่วมโครงการ : คน
งบประมาณที่ใช้ : 0 บาท
ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น :
ผลกระทบต่อชุมชน/สังคม :
การมีส่วนร่วมของนักศึกษา/บุคลากร :
ความต่อเนื่องของโครงการ :
ปัญหา/อุปสรรค :
แนวทางการปรับปรุง :
ข้อเสนอแนะต่อมหาวิทยาลัย :