โครงการการพัฒนายกระดับนวัตกรรมชุมชนด้วยกระบวนการวิศวกรสังคม คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ
ผู้รับผิดชอบ ให้ข้อมูล : อ.ธเนศ ยืนสุข
SDG ที่เกี่ยวข้อง
เป้าหมายย่อยความสอดคล้องกับยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัย : ยกระดับคุณภาพการศึกษาสู่ความเป็นเลิศ
แหล่งงบประมาณ : งบประมาณแผ่นดิน
กลุ่มเป้าหมาย : นักศึกษา
พื้นที่ดำเนินงาน : มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม ตำบล ตลาด อำเภอ เมืองมหาสารคาม จังหวัด มหาสารคาม 44000
ระยะเวลาดำเนินงาน : 1 กุมภาพันธ์ 3111 – 30 กันยายน 3111
วัตถุประสงค์โครงการ :
1 เพื่อพัฒนาเทคนิคการจัดการเรียนการสอนด้วยเทคนิค Coach & Facilitator และการพัฒนาทักษะด้าน soft skills ด้วยกระบวนการวิศวกรสังคม ให้กับคณาจารย์และเจ้าหน้าที่
2 เพื่อพัฒนาทักษะด้าน Soft skills ด้วยกระบวนการวิศวกรสังคมให้กับนักศึกษา
3 เพื่อจัดกิจกรรมการพัฒนาทักษะนักศึกษาสู่การพัฒนาชุมชนด้วยกระบวนการวิศวกรสังคม สาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ
4 เพื่อจัดกิจกรรมการพัฒนาทักษะนักศึกษาสู่การพัฒนาชุมชนด้วยกระบวนการวิศวกรสังคม สาขาวิชาเทคโนโลยีมัลติมีเดียและแอนิเมชัน
5 เพื่อจัดกิจกรรมการพัฒนาทักษะนักศึกษาสู่การพัฒนาชุมชนด้วยกระบวนการวิศวกรสังคม สาขาเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์และดิจิทัล
6 เพื่อจัดกิจกรรมการพัฒนาทักษะนักศึกษาสู่การพัฒนาชุมชนด้วยกระบวนการวิศวกรสังคม สาขาวิชาการจัดการนวัตกรรมดิจิทัล
กิจกรรมหลัก :
กิจกรรมที่ 1 การพัฒนายกระดับนวัตกรรมชุมชนด้วยกระบวนการวิศวกรสังคม คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ
กิจกรรมที่ 2 การพัฒนาทักษะนักศึกษาสู่การพัฒนาชุมชนด้วยกระบวนการวิศวกรสังคม สาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ
กิจกรรมที่ 3 การพัฒนาทักษะนักศึกษาสู่การพัฒนาชุมชนด้วยกระบวนการวิศวกรสังคม สาขาวิชาเทคโนโลยีมิลติมีเดียและแอนิเมชัน
กิจกรรมที่ 4 การพัฒนาทักษะนักศึกษาสู่การพัฒนาชุมชนด้วยกระบวนการวิศวกรสังคม สาขาวิชาเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์และดิจิทัล
กิจกรรมที่ 5 การพัฒนาทักษะนักศึกษาสู่การพัฒนาชุมชนด้วยกระบวนการวิศวกรสังคม สาขาวิชาการจัดการนวัตกรรมดิจิทัล
จำนวนผู้เข้าร่วมโครงการ : 270 คน
งบประมาณที่ใช้ : 409,950 บาท
ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น :
1.อาจารย์/บุคลากรได้เรียนรู้เทคนิคการจัดการเรียนการสอนด้วยเทคนิค Coach & Facilitator และการพัฒนาทักษะด้าน soft skills ด้วยกระบวนการวิศวกรสังคม
2.นักศึกษาได้พัฒนายกระดับนวัตกรรมชุมชนด้วยกระบวนการวิศวกรสังคม
3.ชุมชนได้รับการถ่ายทอดองค์ความรู้และบริการวิชาการด้วยวิศวกรสังคม
ผลกระทบต่อชุมชน/สังคม :
ชุมชนได้รับการถ่ายทอดองค์ความรู้และบริการวิชาการด้วยวิศวกรสังคม
การมีส่วนร่วมของนักศึกษา/บุคลากร :
นักศึกษาได้พัฒนายกระดับนวัตกรรมชุมชนด้วยกระบวนการวิศวกรสังคม
ความต่อเนื่องของโครงการ :
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม ควรได้รับการถ่ายทอดองค์ความรู้ตามกระบวนการวิศกรสังคมสู่นักศึกษาทั้งมหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
ปัญหา/อุปสรรค :
การดำเนินโครงการติดขัดเรื่องการลงพื้นที่และช่วงเวลาที่ไม่สอดคล้องกับกิจกรรมการเรียนการสอน
แนวทางการปรับปรุง :
ปรับกิจกรรมให้สอดคล้องกับกิจกรรมการเรียนการสอน
ข้อเสนอแนะต่อมหาวิทยาลัย :
ควรจัดกิจกรรมให้ต่อเนื่องและเป็นการดำเนินงานให้สอดคล้องกับพันธกิจของมหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม