โครงการการสร้างสื่อประชาสัมพันธ์เพื่อส่งเสริมเศรษฐกิจการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม ผ่านรูปแบบนาฏศิลป์อีสาน ชุด เที่ยวท่องล่องเมืองสารคาม

โครงการการสร้างสื่อประชาสัมพันธ์เพื่อส่งเสริมเศรษฐกิจการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม ผ่านรูปแบบนาฏศิลป์อีสาน ชุด เที่ยวท่องล่องเมืองสารคาม

ผู้รับผิดชอบ ให้ข้อมูล : อ.สุนิศา โพธิแสนสุข

SDG ที่เกี่ยวข้อง
เป้าหมายย่อย

ความสอดคล้องกับยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัย : พันธกิจสัมพันธ์เพื่อการพัฒนาท้องถิ่นอย่างสร้างสรรค

แหล่งงบประมาณ : งบประมาณแผ่นดิน

กลุ่มเป้าหมาย : ชุมชน

พื้นที่ดำเนินงาน : จังหวัดมหาสารคาม ตำบล ตลาด อำเภอ เมืองมหาสารคาม จังหวัด มหาสารคาม 44000

ระยะเวลาดำเนินงาน : 1 ตุลาคม 3110 – 30 ตุลาคม 3111

วัตถุประสงค์โครงการ :
1. เพื่อสร้างสื่อประชาสัมพันธ์การส่งเสริมเศรษฐกิจการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม ผ่านรูปแบบนาฏยศิลป์อีสาน ชุด เทียวท่องล่องเมืองสารคาม ภายใต้โครงการ 100 ปี มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
2. เผยแพร่กระบวนท่ารำ ชุด เทียวท่องล่องเมืองสารคาม ให้กับโรงเรียน 13 อำเภอ จังหวัดมหาสารคาม

กิจกรรมหลัก :
ต้นน้ำ
ศึกษาและรวบรวมองค์ความรู้เกี่ยวกับเศรษฐกิจการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม 22 แห่ง ของจังหวัดมหาสารคาม
กลางน้ำ
การสร้างสื่อประชาสัมพันธ์เพื่อส่งเสริมเศรษฐกิจการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม ผ่านรูปแบบนาฏยศิลป์อีสาน ชุด เทียวท่องล่องเมืองสารคาม ภายใต้โครงการ 100 ปี มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
ปลายน้ำ
เผยแพร่กระบวนท่ารำ ชุด เทียวท่องล่องเมืองสารคาม ให้กับโรงเรียน 13 อำเภอ จังหวัดมหาสารคาม

จำนวนผู้เข้าร่วมโครงการ : 43 คน

งบประมาณที่ใช้ : 250,000 บาท

ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น :
1.ศึกษาและรวบรวมองค์ความรู้เกี่ยวกับเศรษฐกิจการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม 22 แห่ง ของจังหวัดมหาสารคามจากผู้เชี่ยวชาญทางด้านการสร้างสื่อเทคโนโลยีสู่ชุมชน โดยผู้เชี่ยวชาญ, แนวคิด และดำเนินงานออกแบบแนวคิด กำหนดประชากรและกลุ่มตัวอย่าง เครื่องมือที่ใช้ในการรวบรวมข้อมูลและผู้ที่เกี่ยวข้องกับประชาสัมพันธ์เพื่อส่งเสริมเศรษฐกิจการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม
2.สร้างสื่อประชาสัมพันธ์เพื่อส่งเสริมเศรษฐกิจการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม แบบ ผ่านรูปแบบนาฏยศิลป์อีสาน ชุด เทียวท่องล่องเมืองสารคาม ภายใต้โครงการ 100 ปี มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
3.เผยแพร่กระบวนท่ารำ ชุด เทียวท่องล่องเมืองสารคาม ให้กับโรงเรียน 13 อำเภอ จังหวัดมหาสารคาม

ผลกระทบต่อชุมชน/สังคม :
- ด้านสังคมมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์บนพื้นฐานของอัตลักษณ์และวัฒนธรรมร่วมกับการทำกิจกรรมร่วมกันและเกิดความตระหนักถึงความสำคัญของชุมชนเพื่อการอนุรักษ์สืบสานคุณค่าของอัตลักษณ์ท้องถิ่นให้ต่อเนื่องและยั่งยืน

การมีส่วนร่วมของนักศึกษา/บุคลากร :
- ด้านการศึกษาได้ความรู้ความเข้าใจในเนื้อหาที่มาของการส่งเสริมองค์ความรู้พื้นฐานจากผู้เชี่ยวชาญทางด้านการสร้างสื่อเทคโนโลยีสู่ชุมชน โดยผู้เชี่ยวชาญ, แนวคิด และดำเนินงานออกแบบแนวคิด กำหนดประชากรและกลุ่มตัวอย่าง เครื่องมือที่ใช้ในการรวบรวมข้อมูลและผู้ที่เกี่ยวข้องกับประชาสัมพันธ์เพื่อส่งเสริมเศรษฐกิจการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม 100 ปี มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม

ความต่อเนื่องของโครงการ :
-

ปัญหา/อุปสรรค :
-

แนวทางการปรับปรุง :
-

ข้อเสนอแนะต่อมหาวิทยาลัย :
อยากให้มีการส่งเสริมอย่างต่อเนื่อง

SDGs RMU